Search
Close this search box.

GIÀY SNEAKER LÀ GÌ? GIÀY SNEAKER CÓ CHẠY BỘ ĐƯỢC KHÔNG?

Trước đây, giày Sneaker là từ ngữ để dùng chung cho  dân chơi thể thao. Nhưng giờ đây, nó không còn giới hạn riêng trong lĩnh vực thể thao nữa. Vậy, liệu giày Sneaker có chạy bộ được không?

SNEAKER LÀ GÌ?

Sneaker là từ đồng nghĩa với giày thể thao, dùng để gọi các loại giày thiết kế có mục đích tham gia các hoạt động thể thao, vui chơi các hoạt động ngoài trời. 

Trước đây, giày Sneaker là từ ngữ để dùng chung cho  dân chơi thể thao. Nhưng giờ đây, nó không còn giới hạn riêng trong lĩnh vực thể thao nữa.

Ngày nay, Sneaker rất đa dạng mẫu mã trên thị trường với các thiết kế đầy màu sắc, nhiều công dụng hơn để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Ngoài cải thiện công dụng, Sneaker còn chú trọng về kiểu dáng thời trang trên mỗi đôi giày. Giày Sneaker còn trở thành một trong những xu hướng văn hóa có tầm ảnh hưởng trên thế giới.

PHÂN LOẠI SNEAKER

Hiện nay, Sneaker được chia làm 4 loại chính

  • Low-top: Low-top là những đôi giày được thiết kế với độ cao không thể che đi phần mắt cá chân. Những đôi giày Low-top này thường có thiết kế tối giản, nhỏ gọn với trọng lượng giày vừa phải,…
  • Mid-top: Mid-top có chiều cao nằm giữa Low-top và High-top, giúp che đi phần mắt cá của bạn. Loại giày này giúp hỗ trợ bảo vệ phần mắt cá chân nhưng lại không hạn chế sự chuyển động của cổ chân quá nhiều. Đồng thời, giày mid-top còn hỗ trợ bảo vệ bàn chân khỏi bùn và nước vừa mang lại độ ấm trong điều kiện thời tiết lạnh.
  • High-top: High-top là dòng Sneaker có cổ, có độ cao che đi mắt cá chân và cao hơn giày mid-top. So với những dòng giày khác, thì High-top thường thô và nặng hơn. Vậy nên, những người chọn High-top thường sử dụng để chơi thể thao hoặc diện vào mùa đông.
  • Slip-top: Giày sneaker Slip-on được xem là loại giày thể thao phổ biến và kinh điển nhất. Hiện nay, giày này cũng có nhiều kiểu dáng và hoa văn khác nhau. Có thể nói đây là loại giày thể thao thoải mái và đơn giản nhất. Giày Slip-on còn có một tên gọi khác là “Giày lười”. Vì nó có thể dễ dàng xỏ chân vào mà không cần buộc dây rườm rà phức tạp như những đôi giày khác.

GIÀY SNEAKER CÓ CHẠY BỘ ĐƯỢC KHÔNG?

Tuy Sneaker là giày thể thao, nhưng điều đó chỉ nói đến một nhóm giày thể thao khác. Phần thân không phải hoàn toàn là những mẫu giày có đế và thân thân được trùm kín bàn chân như giày chạy bộ hay giày luyện tập. Giày thể thao thông thường được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, phần đế giày cũng vậy.

Đối với giày Sneaker, thân giày có thể làm bằng da hoặc loại nguyên liệu tổng hợp khác. Đế của Sneaker phải làm bằng cao su nguyên khối. 

Tùy loại Sneaker mới có thể chạy bộ được vì nó sẽ không thể hiện được ưu điểm của giày chạy bộ. Mỗi đôi giày đều có công năng và tính năng riêng của nó vì vậy khi lựa giày cần chú ý đến mục đích. Ví dụ như giày sneaker của Converse không thể chạy bộ được vì phần đế, form giày hay cả chất liệu không phù hợp với việc chạy. Nó sẽ làm đôi chân bạn có thể bị chấn thương. Và đa số giày Sneaker có giá sẽ cao hơn rất nhiều so với một đôi giày chạy bộ cao cấp. 

Vậy, giày Sneaker có chạy bộ được không?

Câu trả lời là có. Tùy vào dòng giày Sneaker mới có thể thay thế giày chạy bộ. Tuy nhiên, nó sẽ không ưu việt hơn giày chạy bộ chuyên dụng. Vì vậy, Run Together khuyên bạn nên mua đôi giày chạy bộ để tối ưu ngân sách và hiệu quả việc chạy bộ

Run Together hiện đang có chương trình sale khủng trên các sàn thương mại 

Có thể bạn sẽ thích

VI