Search
Close this search box.

18 Lợi Ích Của Chạy Bộ Thường Xuyên Bạn Cần Phải Biết (Phần 2)

Chạy bộ là gì?

Chạy bộ là một hình thức tập luyện thể dục mà người tham gia di chuyển bằng cách chạy trên đất liền, thường là trong không gian mở như công viên, trên đường phố hoặc trên máy chạy bộ. Chạy bộ không chỉ giúp cơ thể thể hiện và nâng cao thể lực, mà còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, đốt cháy calo, giảm cân và tăng cường tinh thần.
10. Giúp da dẻ đẹp hơn
Chạy bộ sẽ giúp làm cơ thể giải phóng mồ hôi, độc tố ra ngoài thêm vào đó là lỗ chân lông thông thoáng, giảm mụn và giúp lưu thông máu. Một nghiên cứu năm 2014 của các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster (Canada) cho thấy, tập luyện thật sự có thể đẩy lùi lão hóa da. Bằng chứng là những người thường xuyên tập thể dục có làn da trẻ hơn so với bạn bè cùng trang lứa mà ít hoặc không vận động.

11. Giúp cao hơn
Tại sao chạy bộ lại giúp cao hơn? Vì khi chạy bộ sẽ giúp cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng. Ngoài ra, đặc biệt khi chạy vào buổi sáng sớm bạn sẽ vô tình được hấp thụ được ánh sáng của mặt trời làm cho cơ thể tổng hợp Vitamin D, tăng khả năng hấp thu Canxi.
12. Tăng khả năng sáng tạo
Khi bạn chạy bộ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi thì lúc này não bộ của bạn được hoạt động một cách năng suất nhất từ đó đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo mang lại cho bạn một hiệu quả trong công việc mà không lo căng thẳng, stress cản trở.

13. Cải thiện việc học tập hiệu quả hơn
Chạy bộ giúp bạn tỉnh táo hơn so với việc bạn ngủ muộn. Tinh thần bạn sẽ thoải mái hơn khi thức sớm, chạy bộ, tắm rửa và bắt đầu một ngày mới. Khi chạy lượng máu sẽ được lưu thông một cách tốt nhất, máu sẽ khi qua khắp cơ thể với một tốc độ nhanh chóng, đặc biệt là vùng não, vùng sẽ giúp chúng ta tập trung và tỉnh táo hơn.

14. Cải thiện chức năng phổi
Chạy bộ hàng ngày sẽ giúp hệ hô hấp của bạn cải thiện tốt hơn vì khi chạy sẽ phải kết hợp nhuần nhuyễn với nhịp thở tránh tình trạng bị mất hơi. Chạy lâu kết hợp với kỹ thuật hít thở đều sẽ giúp phối tốt hơn, sức khỏe dần được cải thiện.

15. Ngăn ngừa ung thư và bệnh huyết áp
Khi chạy, các mạch máu bên trong cơ thể co giãn giúp tăng độ đàn hồi, giữ cho huyết áp luôn ở mức ổn định, cân bằng: nhờ đó giảm đi các vấn đề huyết áp gây nguy hiểm cho sức khỏe. Ngoài ra, chạy bộ thường xuyên còn giúp chị em phụ nữ giảm đi khả năng bị ung thư vú, giảm nguy cơ đột quỵ hay các bệnh tim mạch. Các bác sĩ khuyến cáo những người đang ở giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường hay loãng xương, huyết áp cao nên chạy bộ sẽ giúp một phần làm cho cải thiện sức khỏe.

16. Tăng sự tự tin
Nhờ vào việc chạy bộ mỗi ngày, cơ thể sẽ tự tiết ra nhiều hormone hạnh phúc, giúp bạn lạc quan hơn, tự tin và yêu đời. Chính nhờ đó, bạn sẽ biết cách kiểm soát được cảm xúc, hành vi của mình và dễ dàng vượt qua trở ngại trong công việc và cuộc sống

17. Kết nối cộng động 
Chạy bộ giúp kết nối mọi người có cùng chung chí hướng và lối sống tích cực từ đó có thể kết bạn giao lưu học hỏi lẫn nhau. Cùng nhau xây dựng một cộng đồng, hội nhóm chạy bộ từ đó mà nần cao được giá trị cuộc sống cũng như tăng thêm mối quan hệ tốt đẹp.

18. Tăng thêm được nguồn thu nhập 
Trong thời đại công nghệ hiện đại và cuộc sống ngày càng phát triển, việc tận dụng chạy bộ và những chương trình ưu đãi để kiếm tiền đã trở nên quen thuộc. Được biết, Công ty Cổ Phần Công Nghệ Thể Thao Run Together đã tiên phong áp dụng công nghệ vào giày chạy bộ thông qua các tính năng như chip NFC và NFT. Điều này giúp người dùng có động lực để tiến bộ và thúc đẩy cuộc sống trở nên khỏe mạnh và tích cực hơn.

VI