Search
Close this search box.

5 Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Nhịp Tim Của Bạn Khi Chạy

Luyện tập nhịp tim khi 

Nhịp tim khi chạy của bạn có thể thay đổi tùy theo từng buổi tập, tất nhiên tùy thuộc vào cường độ chạy của bạn, nhưng những yếu tố nào khác có thể ảnh hưởng đến nhịp tim của bạn khi chạy?


Tăng Cường Hoạt Động Năng Động

Khi bạn bắt đầu chạy, cơ bắp và tim cần làm việc nhiều hơn để cung cấp năng lượng và oxy cho cơ thể.Nhịp tim tăng lên để đáp ứng nhu cầu của cơ bắp đang hoạt động.
Nước

Chúng ta cần rất nhiều nước

Nếu bạn không được cung cấp đủ nước, nhịp tim của bạn có thể tăng lên do lượng máu giảm và cơ thể thiếu chất lỏng cần thiết để duy trì nhiệt độ cơ thể. Và không chỉ ở sa mạc mà bạn có thể bị mất nước.

Nó có thể xảy ra trong môi trường lạnh cũng như nước nóng
Nếu bạn nhận thấy nhịp tim của mình tăng lên mà không có thay đổi về nhịp độ hoặc các biến số khác, bạn có thể tăng lượng chất lỏng nạp vào cơ thể.


Nhiệt độ và Ẩm 

Khi mọi thứ trở nên nóng và ẩm ướt, nhịp tim của bạn thường tăng lên. Trên thực tế, nhịp tim của bạn bạn sẽ tăng dần trong suốt quá trình chạy, ngay cả khi nhịp tim của bạn không thay đổi.

Cơ thể bạn cố gắng hạ nhiệt khi tập thể dục, điển hình là bằng cách đổ mồ hôi. Độ ẩm làm giảm hiệu quả bài tiết mồ hôi, có nghĩa là nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên – cùng với nhịp tim của bạn.


Mức Độ Thể Chất Của Bạn

Người có mức độ thể chất tốt hơn thường có nhịp tim thấp hơn khi tham gia hoạt động tương đương với người có mức độ thể chất kém.


Cơ bắp và hệ thống tim mạch của người tập luyện thể chất tốt có thể làm việc hiệu quả hơn, giảm cần thiết phải tăng nhịp tim nhiều để đáp ứng nhu cầu.


Nhớ rằng, nhịp tim có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người và các yếu tố khác nhau. Đối với những người tập luyện, việc theo dõi nhịp tim có thể cung cấp thông tin quan trọng về cường độ và hiệu suất tập luyện.

VI