Search
Close this search box.

LIỆU GIÀY CẦU LÔNG CHẠY BỘ ĐƯỢC KHÔNG?

Có rất nhiều câu hỏi như:” Giày cầu lông chạy bộ được không?” hay “Giày chạy bộ có chạy bộ được không?”. Hãy cùng Run Together giải đáp câu hỏi ngay nhé!

GIÀY CẦU LÔNG LÀ GÌ?

Giày cầu lông là giày chuyên cho môn đánh cầu lông. Giày cầu lông hỗ trợ giảm chấn thương cho cổ chân, bàn chân và các ngón chân. Một số người khi bắt đầu chơi cầu lông thường không chú ý đến vấn đề phải mang giày nào. Họ thường sử dụng giày có sẵn như giày chạy bộ, Sneaker….

Điều đó rất đáng lo ngại cho đôi chân của bạn. Vì mỗi đôi giày đều có công năng và tính năng riêng. Việc bật nhảy hay di chuyển khi không mang giày cầu lông rất dễ khiến  cho đôi chân bị tác động mạnh gây ra chấn thương.

GIÀY CẦU LÔNG CÓ CHẠY BỘ ĐƯỢC KHÔNG?

Câu trả lời là “Có”. Tuy nhiên nó sẽ không được tối ưu. Giày chạy bộ được thiết kế chuyên biệt cho việc chạy bộ. Chúng thường tập trung và khả năng thoáng khí và bảo vệ phần gót giày. Nhưng cấu tạo như vậy là không đủ với một đôi giày cầu lông

Giày chạy bộ chỉ hỗ trợ tiến và lùi và tăng tốc. Còn giày cầu lông sinh ra để để dành riêng cho môn thể thao này. Bởi, nó chịu được những tác động theo phương ngang, ngoài ra sẽ giảm tối đa lực xấu tác động đến cổ chân và đầu gối.

GIÀY CHẠY BỘ CÓ THAY THẾ ĐƯỢC GIÀY ĐÁNH CẦU LÔNG KHÔNG?

Câu trả lời là: “Không nên”. Giày chạy bộ có cấu tạo đế mềm, được làm bằng chất liệu nhanh mòn. Việc di chuyển trên mặt sân ma sát cao với cường độ liên tục sẽ nhanh mòn đế, chưa kể đến đế giày sẽ để lại những vệt màu trên thảm cầu lông không thể vệ sinh được.

GIÀY CHẠY BỘ KHÁC GIÀY CẦU LÔNG THẾ NÀO?

STTYếu tốGiày chạy bộ so với giày cầu lông
1Form dángMềm mại
2Trọng lượngNhẹ hơn
3Giá thànhRẻ hơn
4Độ bềnYếu hơn giày cầu lông
5Đế giàyMềm và nhanh mòn

Bài viết trên đã trả lời câu hỏi:” Giày cầu lông có chạy bộ được không?”. Cảm ơn các bạn đã đọc bài của Run Together.

Bạn có thể tham khảo:

EN