Search
Close this search box.

BẠN BIẾT GÌ VỀ CÁC LOẠI GIÀY CHẠY BỘ TỐT?

Hiện nay, các mẫu mã giày chạy bộ trên thị trường được chia làm 5 loại 

  • Giày chạy bộ thông thường
  • Giày tăng độ ổn định
  • Giày kiểm soát chuyển động
  • Giày chân trần
  • Giày tối giản 

GIÀY CHẠY BỘ THÔNG THƯỜNG

Loại giày này được dùng  cho những người có bàn chân hơi bị lật vào trong ở mức nhẹ, đặc biệt phù hợp nhất cho những người chỉ bị lật khoảng 15 độ (độ lật tự nhiên) hoặc những người có bàn chân bị lật ra ngoài. Những loại giày này thường có cơ chế chống sốc và một chút hỗ trợ cho hai bên lòng bàn chân.

Một số loại giày super-cushioned shoes (tạm dịch: giày có lớp đệm vượt trội) giúp tăng 50% độ êm so với giày thông thường cũng như khả năng chống sốc và độ ổn định cũng tăng hơn đáng kể.

GIÀY TĂNG ĐỘ ỔN ĐỊNH

Phù hợp nhất cho những người có bàn chân bị lật vào trong ở mức vừa phải cho đến trung bình. Chúng thường có một miếng đệm lòng bàn chân cứng và chắc chắn để tăng độ ổn định cho lớp đệm đế giày ở phần lõm của bàn chân (vùng thường bị tác động bởi bản chân bị lật vào trong).

GIÀY KIỂM SOÁT CHUYỂN ĐỘNG

Loại giày này phù hợp nhất cho những người có bàn chân bị lật vào trong vì có phần đế gót giày cứng cáp hoặc phần đế được thiết kế theo khuôn đế giày thẳng hơn thay vì hơi cong như những loại giày chạy bộ thông thường.

GIÀY CHÂN TRẦN

Đôi giày này có phần đế giày chỉ cung cấp khả năng bảo vệ bàn chân ở mức tối thiểu để tránh một số rủi ro tiềm tàng trên bề mặt địa hình. Nhiều mẫu còn không được trang bị lớp đệm ở gót chân và khoảng cách giữa bàn chân và mặt đất chỉ khoảng từ 3 đến 4 mm. Mọi loại giày chân trần đều không có chỉ số heel-to-toe drop để hỗ trợ cho việc tiếp đất bằng lòng bàn chân hoặc ức bàn chân khi chạy.

GIÀY TỐI GIẢN 

Giày tối giản có cấu trúc cực kỳ nhẹ, không có đệm ở vùng lòng bàn chân (hoặc có nhưng không đáng kể), và phần gót giày cao hơn mũi giày từ 4 đến 8 mm để hỗ trợ cho các chuyển động tự nhiên cũng như hỗ trợ cho việc tiếp đât bằng lòng bàn chân được êm ái, linh hoạt, và mềm mại hơn. Một số mẫu được thiết kế để giúp những người có bàn chân bị lật vào trong để có thể di chuyển như khi chạy chân trần. Ngoài ra, các đôi giày tối giản thường có tuổi thọ từ 480 đến 640 km.

DANH SÁCH CÁC LOẠI GIÀY CHẠY BỘ TỐTViệc lựa chọn một đôi một đôi giày chạy bộ vừa phù hợp khả năng và nhu cầu của mình là rất khó. Có nhiều loại giày chạy bộ tốt trên thị trường nhưng có thể nó sẽ không đáp ứng 1 trong 2 tiêu chí trên. Vì vậy, đây là danh sách top 5 các loại giày chạy bộ tốt mà bạn cần nên tham khảo1. GIÀY CHẠY BỘ CÔNG NGHỆ RUN TOGETHER2. GIÀY CHẠY BỘ NIKE3. GIÀY CHẠY BỘ ADIDAS4. GIÀY CHẠY BỘ REEBOK FLOATRIDE RUN FAST5. GIÀY CHẠY BỘ SKECHERS

CÓ THỂ BẠN SẼ THÍCH

EN